9 คำศัพท์ การตลาด สุดปัง




9 คำศัพท์ การตลาด สุดปัง
เพื่อน ๆ รู้ไหมว่า ก่อนการเริ่มทำการตลาดออนไลน์ ต้องรู้คำศัพท์อะไรบ้าง วันนี้น้องดลใจ ขอมาแบ่งความรู้ไปให้เพื่อน ๆ ทุกคน เพียงเริ่มศึกษาการตลาดออนไลน์ได้ง่าย ๆ ด้วย 9 คำศัพท์การตลาดยอดฮิต ที่นักการตลาดชอบใช้กันบ่อย ๆ รู้ก่อนปังก่อน ไม่พังแน่นอนครับบบ
- KPI หรือ Key Performance Indicator เป็นตัวชี้วัดถึงการดำเนินงาน ส่วนใหญ่จะอยู่ในรูปแบบ ปริมาณชิ้นงาน และผลการดำเนินงาน
- Traffic คือ จำนวนคนเข้าเว็บไซต์
- Impression คือ จำนวนการแสดงผล อาจเป็นการแสดงผลซ้ำต่อคนเดิม เช่น 1 คน เห็นโฆษณา 2 ครั้ง จะนับเป็น 2 Impressions
- Reach คือ จำนวนการเข้าถึง จะไม่มีการนับซ้ำหากเป็นบุคคลเดิม เช่น 1 คน เห็นโฆษณา 2 ครั้ง จะนับเป็น 1 Reach
- Lead เป็นจำนวนการติดต่อเข้ามาลงทะเบียน หรือแจ้งข้อมูลสำหรับติดต่อกลับ
- Engagement จำนวนการมีส่วนร่วมกับโพสต์ หรือโฆษณานั้น ๆ เช่น การคลิก แสดงความรู้สึก คอมเมนต์ เซฟ หรือแชร์ เป็นต้น
- Pixel เป็นโค้ดของ Facebook สำหรับติดตั้งบนเว็บไซต์ มีไว้เพื่อใช้เก็บข้อมูลผู้ใช้งานบนเว็บไซต์ และนำข้อมูลในส่วนนั้นมาใช้ในการทำโฆษณาบน Facebook ต่อ
- Campaign Objective คือ รายละเอียดวัตถุประสงค์ในการทำแคมเปญการตลาดออนไลน์ อย่างเช่นต้องการเพิ่มยอดไลก์ ยอดแชร์ ยอดการเข้าชม หรือ Traffic เข้าเว็บไซต์
- Remarketing หรือ Retargeting เป็นการยิงโฆษณาซ้ำไปยังผู้ที่เคยเข้ามามีส่วนร่วม Engagement กับธุรกิจของเรา เช่น เคยเข้าชมเว็บไซต์ มีส่วนร่วมกับโพสต์ ไลก์ คอมเมนต์ แชร์ เป็นต้น
☎️ สนใจบริการติดต่อ
www.inspiredigital.co.th
ปรึกษาฟรี โทร : 090 654 2915
LINE OA : https://bit.ly/2ITyBOJ
E-mail : sales@inspiredigital.co.th