เข้าถึงใจลูกค้าง่าย ๆ ด้วยกลยุทธ์ 4C




เข้าถึงใจลูกค้าง่าย ๆ ด้วยกลยุทธ์ 4C
ในยุค Thailand Digital 4.0 ที่ไม่ว่าใครก็สามารถเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ ได้ง่ายและรวดเร็ว เมื่อต้องตัดสินใจซื้อบางอย่าง ลูกค้ามักมีตัวเลือกเยอะและเปรียบเทียบสินค้ากับความคุ้มค่าที่จะได้รับ ดังนั้นเราจึงต้องทำความเข้าใจลูกค้าของเราให้มากขึ้น เพื่อสร้างสินค้าและบริการให้ตอบโจทย์ลูกค้าของเรามากที่สุด โดยใช้กลยุทธ์ 4C ดังนี้
C - Consumer รับรู้ถึงความต้องการหรือปัญหาของลูกค้า เพื่อสร้างสรรค์ธุรกิจหรือบริการให้ตอบโจทย์ลูกค้ามากที่สุด
C - Cost สินค้าและราคาต้องอยู่ในความเหมาะสม เพื่อให้ลูกค้าได้รับความคุ้มค่าจากราคาสินค้าและบริการ
C - Convenience ความสะดวกสบายในการซื้อสินค้า ต้องมีขั้นตอนซื้อที่ง่าย ไม่ยุ่งยาก โดยปัจจุบันการขายสินค้าผ่านทางช่องทางออนไลน์เป็นสิ่งที่เจ้าของธุรกิจไม่ควรพลาด เนื่องจากปัจจุบันคนไทยมีอัตราการซื้อสินค้าและบริการสูงถึง 57% และมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นทุกปี (อ้างอิง รายงานผลการสำรวจพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ต ประเทศไทย)
C - Communication ต้องสร้างช่องทางการสื่อสารกับลูกค้า รับฟังปัญหาและการติชม เพื่อรักษาความสัมพันธ์ระยะยาว
☎️ สนใจบริการติดต่อ
www.inspiredigital.co.th
ปรึกษาฟรี โทร : 090 654 2915